Sunday, May 11, 2014

அருட்பெருஞ்ஜோதி அகவல் - 22

இன்று ஒரு அகவல்
 
 


ஒன்றென இரண்டென ஒன்றிரண்டென இவை
அன்றென விளங்கிய அருட்பெருஞ்சோதி (அகவல் வரி - 22)

     திருவருட்பாவிலே கையாளப்பட்டுள்ள சொற்களில் எளிதில் விளங்கிக் கொள்ள முடியாத சில வார்த்தைக்கட்குப் பொருள் மற்ற நூல்களிலோ அகராதிகளிலோ தேடாமல் திருவருட்பாவிலே தேட வேண்டும்.

     ஒன்றென இரண்டென என்பதற்கு ஒவ்வொருவர் மனதிலும் ஒவ்வொரு பொருள் வரலாம்.  ஆனால் வள்ளலார் எந்தப் பொருளில் இதை எழுதியிருப்பார் என்று ஆய்ந்து பொருள் கண்டால் உண்மைப் பொருளை அறியலாம்.

     ஒன்று, இரண்டு என்றவர் அடுத்து மூன்று என்னாமல் ஒன்றிரண்டு என்கிறார். அதாவது ஒன்று என்றது எதுவோ, இரண்டு என்றது எதுவோ அவை இரண்டும் சேர்ந்தது ஒன்றிரண்டு.

     திருவருட்பா கீர்த்தனைப் பகுதியில் வாரீர் சிதம்பரவல்லி சிவகாமவல்லி மணானரே வாரீர் என்று தொடங்கி 104 கண்ணிகளை இயற்றியுள்ளார்கள்.  அவற்றில்  43வது கண்ணியைக் காண்க.




     "உருவாய் அருவாய் உருவருவாய் இவை
       ஒன்றுமல்லீர் இங்கு வாரீர்
        என்றும் நல்லீர் இங்கு வாரீர்". (திருவருட்பா 4396)


   இந்த கண்ணியை ஆயுமிடத்து

ஒன்று             -  உருவம்
இரண்டு          -  அருவம்
ஒன்றிரண்டு -  உரு அருவம்

    ஒன்றிரண்டு என்ற சொல்  ஒன்றையும் இரண்டையும் சேர்த்து உருவருவம் ஆயிற்று.

    இரண்டாவது வரியில் இவை அன்றென விளங்கிய அருட்பெருஞ்சோதி என்கிறார்.   கீர்த்தனைக் கண்ணியிலும் இவை ஒன்றுமல்லீர் என்கின்றார்.  எனவே இந்த அகவல் வரிக்கு எல்லா வகையிலும் பொருத்தமான விளக்கமாக இந்தக் கீர்த்தனைக் கண்ணி விளங்குகிறது.

     இதுவரை தோன்றிய அருளாளர்கள் அத்தணைபேரும் எந்தச் சமயத்தவராய், எந்த மதத்தவராய் இருந்தாலும் இறைவனை ஒரு சாரார் உருவமாக இருப்பவன் என்றும், மற்றொரு சாரார் இல்லை, இல்லை இறைவன் அருவமாகவே இருக்கின்றான் என்றும், இவை இரண்டையும் மறுத்து வேறொரு சாரார் இறைவன் இரண்டுமாக அதாவது உருவருவமாக இருக்கின்றான் என்று கூறியுள்ளனர்.  இறைவனைப் பற்றிய எல்லா விளக்கங்களும் இந்த மூன்றினுள் அடங்கிவிடும்.

     வள்ளலார் இந்த அகவல் வரியில் தரும் விளக்கமோ என்னவெனில் உருவமாக (ஒன்றென) அருவமாக (இரண்டென) உருவருவமாக (ஒன்றிரண்டு) இவையெல்லாம் விளக்கம் அன்று என்று விளங்கிய அருட்பெருஞ்சோதி.

No comments:

Next previous home
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...